Follow Us

Underwater World Pattaya (อันเดอร์วอเตอร์เวิร์ล พัทยา)

วันนี้ ทีม iLoveToGo HIP Thailand สบโอกาสได้มาทำงานต่างจังหวัดอีกครั้ง พวกเราก็เลยออกไอเดียกันว่า อยากจะเที่ยวนิดๆ หน่อยๆ ก่อนกลับเข้ากรุงเทพฯ เลยบึ่งรถมาที่พัทยา และเลือกมาที่ Underwater World Pattaya แบบไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้ามาก่อนค่ะ

กลุ่ม iLove ไม่เคยมีใครมาเที่ยวที่นี่สักคนเลย งั้นก็ถือโอกาสพาเพื่อนๆ มาชมโลกใต้ทะเลไปพร้อมๆ กันเลยนะคะ

ที่นี่เค้าจะให้เราเดินชมปลา ผ่านอุโมงโค้ง ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าตัวเราเข้าไปอยู่ในโลกใต้น้ำยังไงหยั่งงั้นเลยละค่ะ อย่างภาพนี้รู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับปลาฉลามแบบเต็มๆ

โลกใต้ทะเลเค้าก็มีสีสันคัลเลอร์ฟูลของเค้านะคะ ชอบพวกปะการังสีๆ ปลาสีๆ ดูแล้วสดชื่นจัง

ตอนเดินเข้ามาครั้งแรก รู้สึกเหมือนตัวเองกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง มีเด็กๆ มาเที่ยวเยอะแยะมากมาย มีแต่เสียงคำถาม ที่พ่อแม่เองก็ตอบไม่ทันค่ะ "พ่อ นั่นอะไรอ่ะ แม่นั่นปลาอะไร ทำไมตัวใหญ่จัง ทำไมมันสีนี้อ่ะ แล้วมันกินอะไรอ่ะ........." และอื่นๆ อีกมากมาย จนสุดท้าย ได้ยินคุณพ่อตอบว่า "ถามช้าๆ สิลูก พ่อตอบไม่ทัน"

นอกจากนี้ เค้าก็มีโซนที่เป็นปลาตู้ต่างๆ ด้วยค่ะ อย่างตู้นี้ ก็เป็นปลาที่มาจากลุ่มแม่น้ำอเมซอนซึ่งเป็นป่าดงดิบ ปลาช่อนอเมซอนตัวใหญ่ม๊ากกก เรียกว่าไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอ่ะค่ะ พวกปลาอื่นๆ ของเค้าก็ตัวบิ๊กๆ ทั้งนั้น ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศป่าดงดิบจริงๆ เลย

เข้ามาในอุโมงค์ อย่างกับเดินเข้าไปอยู่ในโลกใต้ทะเลลึกเลย

นักท่องเที่ยวก็มาโพสท์ท่าจับปลาฉลามกัน -_-"

รู้สึกเหมือนเดินเข้ามาอีกโลกนึงเลยค่ะ ความรู้สึกเหมือนกับเวลาที่เราว่ายน้ำเล่นในสระตอนเด็กๆ กับเพื่อน และแข่งกันกลั้นหายใต้น้ำ เสียงที่เราได้ยินตอนที่อยู่ใต้น้ำ คือ ความเงียบสงบ ได้ยินแค่เสียงน้ำกระเพื่อมนิดหน่อย สิ่งรอบตัวดูขยับช้าๆ เนิบๆ ในอุโมงค์นี้ ก็รู้สึกอย่างงั้นเหมือนกัน

แต่ที่ทำให้ได้บรรยากาศเข้าไปอีกคือ เค้าจะเปิดเพลงบรรเลงไปด้วย รู้สึกสงบนิ่งดีจริงๆ และได้มองปลาทะเลว่ายไปมา ก็รู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบเหมือนกันนะเนี่ย

ที่นี่มีปลาหลากหลายชนิดเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไรกันบ้าง ต้องไปอ่านป้ายที่เค้าเขียนติดไว้ด้านล่าง แต่ก็ต้องยอมรับด้วยใจจริงว่า บางครั้งก็ไม่ได้อ่าน และไม่ได้อยากรู้ แต่การที่เราได้รับรู้ว่า ในขณะที่เราดำเนินชีวิตของเราไป มันก็มีอีกโลกหนึ่งที่สวยงาม และมีสีสัน ไม่แพ้กันอยู่ด้วย เราก็รู้สึกทึ่งและตื่นเต้นไม่น้อยแล้วล่ะค่ะ

ในตู้เค้าจะตกแต่งด้วยหินและปะการัง จำลองให้เหมือนใต้ทะเลลึก นักท่องเที่ยวก็มาหยุดถ่ายรูปคู่กะปลา เค้ารอจะถ่ายรูปคู่กับปลาตัวยักษ์ด้านซ้ายมืออยู่ล่ะ

ปลาที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ น่าจะเป็นปลาตัวใหญ่บิ๊กบึ้มอย่างตัวนี้ค่ะ ไม่เคยเห็นปลาที่ไหนตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย

ฝูงปลายักษ์ใต้ทะเลลึก ถึงจะตัวใหญ่แต่ก็ว่ายกันอย่างเร็ว ดูแล้วตื่นตาตื่นใจมากเลยในความรู้สึกของเรา (ดูความใหญ่เทียบกับตัวคนสิคะ)

พวกเราก็เดินไปตามอุโมงค์ ดูฝูงปลาใต้ทะเลว่ายน้ำ รู้สึกว่าดูได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อเลยค่ะ

มาหยุดที่ฝูงปลาฉลาม เพิ่งได้เห็นฉลามใกล้ๆ ขนาดนี้ อยู่บนหัวเรานี่เอง เข้าไปดูใกล้ๆ เห็นฟันแหลมๆน่ากลัวจัง ถ้าเราเข้าไปอยู่ในตู้ คงจะกลายเป็นของมันอาหารแหงๆ บรื๋อออ

นอกจากปลาแล้ว ก็ยังมีเจ้าเต่าทะเล และปลากระเบนด้วยนะ เต่าตัวใหญ่ม๊ากกก ท่าทางจะอายุมากแล้ว บินข้ามหัวเราไปมา หน้าตาน่ารักเชียวค่ะ ถึงจะเป็นสัตว์ต่างชนิดกัน แต่ก็อาศัยอยู่ร่วมกันได้

เต่าทะเล บินข้ามหัวเราไป ตัวใหญ่มากกกก แต่ก็ว่ายน้ำได้เร็วจี๋เลยหล่ะ เวลาว่ายน้ำเหมือนกับบินอยู่ในอากาศเลย

เด็กๆ กำลังตื่นตาตื่นใจกับปลานานาชนิดค่ะ แต่แหม เราเองก็ตื่นตาไม่ใช่น้อยนะเนี่ย

พอออกจากอุโมงค์ทางเดิน ก็จะมีโซนที่เป็นพวกสัตว์ทะเลในตู้กระจก อย่างเจ้านี่ก็เป็นกุ้งตัวจิ๋ว

เข้ามาดูใกล้ๆ ลายแปลกดี มีหนามด้วย ค่อนข้างจะหวงเนื้อหวงตัวนิดหน่อยด้วยนะ ต้องรอทีเผลอถึงจะได้ซักแชะนึง

เดินไปเดินมา มาหยุดดูที่ตู้ของม้าน้ำค่ะ เป็นสัตว์ทะเลที่แปลกมากอ่ะ จริงๆ ตัวจะเล็กมากเลย เวลาว่ายน้ำมันจะขดเป็นวงกลมแล้วก็ดีดตัวออก ดูแล้วมันเหมือนกำลังเด้งดึ๋งอยู่ใต้น้ำเลยอ่ะ ตลกมาก เวลามันพักเหนื่อย มันก็จะใช้หางกอดกิ่งปะการังหรือโซ่สีๆ ที่เค้าใส่ไว้ในตู้ค่ะ

ม้าน้ำตัวนี้กำลังม้วนตัวแล้วดีดตัวออกเพื่อว่ายน้ำไปข้างหน้า ดูแล้วเหมือนรูปหัวใจเลยเนอะ แต่บางครั้งพวกปลาก็เล่นตลก ตลกแบบธรรมชาติ บางครั้งการทำท่าแบบนี้ ก็ใช่ว่ามันจะดีดตัวเสมอไป มันกลับทิ้งตัวลงสู่พื้นตู้ด้วยท่านี้ มันดูมีอิสระเสรีมากที่จะทำท่าอะไรก็ได้ ;D

เดินมาอีกตู้ ปลาตัวนี้คัลเลอร์ฟูลจิงๆ สีตัดกะสีปะการังเลยอ่ะ ชอบจังเลย

เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ทำไมปลาบางตัวถึงมีสีฉูดฉาดขนาดนี้ ... ก็ได้แต่คิดไปว่า ใต้ทะเลมันก็มืดอยู่แล้ว แสง สี เสียงอะไรก็ไม่มี ธรรมชาติก็เลยสร้างสีสันให้ปลาแทน ก็เลยทำให้โลกใต้ทะเล สวยงามมากขึ้นไปอีก

จินตนาการของเด็กยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อได้มาเจอกับปลาหน้าตาตลกแบบนี้ ก็คิดไปเองเรื่อยเปื่อยอีกว่า โลกใต้ทะเลอาจจะเงียบเหงาไปหน่อย ก็เลยสร้างปลาหน้าตาแบบนี้ออกมา เพื่อสร้างเสียงหัวเราะ และความคึกครื้นใต้ทะเลยังไงล่ะ

ปลาตัวนี้เรียกความสนใจได้ไม่น้อยเลยค่ะ เพราะว่าเป็นปลาที่รูปร่างเหมือนยานอวกาศ กลมๆ ป้อมๆ สงสัยว่ามันสามารถลอยตัวอยู่ในน้ำได้ไงอ่ะ เพราะปกติปลามันจะตัวแบนๆ นี่หน่า

ปลาที่ลายคล้ายๆ เสือ แปลกดีอ่ะ จริงๆ ตัวเล็กมากเลยค่ะ แต่เราซูมมาให้ดูกันใกล้ๆ

มาถึงตู้นีโม่ เอ้ย ปลาการ์ตูนค่ะ ถึงจะเป็นปลาตัวเล็กๆ แต่สีเค้าจี๊ดมากๆ เลย สำหรับตู้นี้จะเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ค่ะ

ปลาการ์ตูนดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อเลย ตัวนี้ท่าทางลอยน้ำอย่างสบายอารมณ์เชียวนะ อยากรู้เหมือนกันนะว่า มันคิดอะไรอยู่

เด็กๆ เข้ามาเกาะกระจกใกล้ๆ แล้วก็จ้องใหญ่เลยค่ะ คงกำลังคิดว่า "เหมือนที่เราดูในการ์ตูนเลย" สงสัยจะติดใจความน่ารักของเจ้านีโม่นะเนี่ย

ตู้ที่เค้าจัดให้ปลาการ์ตูน จะมีดอกไม้ทะเลสวยๆ และก็เปลือกหอยสีๆ ดูแล้วสบายตาจังเลยค่ะ

ปลาการ์ตูนอีกลายหนึ่ง น่ารักไปอีกแบบค่ะ

ฝูงปลาการ์ตูนตัวเล็กๆ กำลังว่ายน้ำเล่นใหญ่เลย เหมือนมันจะชอบเล่นกับดอกไม้ทะเลนะ

เจ้าตัวนี้ นอนบนดอกไม้ทะเลอย่างสบายเลยนะ หนวดดอกไม้ทะเลนี่ท่าทางจะนุ่มนะเนี่ย

จะว่าไป พวกเราติดอยู่ตรงตู้ปลาสีๆ นี้อยู่นานเลยค่ะ น่าจะถูกใจนักถ่ายรูปอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

ปลาตัวนี้แปลกดี หน้ามันอยู่ตรงไหนอ่ะ

สุดท้ายค่ะ ขอแชะภาพมาซะหน่อย ด้วยความที่อุโมงค์โค้ง พอถ่ายรูปออกมาก็ดูเหมือนกับว่าเรากำลังอยู่ในโลกใต้ทะเลลึกกะฝูงปลาต่างๆเลยนะคะ

สำหรับทริปนี้ประทับใจมากๆ ได้ดูสัตว์น้ำน่ารักหลายๆ ชนิดอย่างใกล้ๆ ได้ทั้งความเพลิดเพลิน ความขำ ความประหลาดใจ และความรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำต่างๆ กลับบ้านไปด้วย น่าจะเป็นอีกที่ที่อยากให้เพื่อนๆ มาลองเปลี่ยนบรรยากาศกันดูนะคะ

ข้อมูลสถานที่
ที่ตั้ง :
อยู่ใกล้ๆ กับโลตัส พัทยาใต้
22/22 หมู่ 11, ถ.สุขุมวิท หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20260
Web site: http://www.underwaterworldpattaya.com/
โทร: 0-3875-6879
เปิดบริการ : เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
ราคาบัตรเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 180 บาท
เด็ก 120 บาท

พิกัด :
12.896715,100.89669

ดู Underwater World Pattaya ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Comment

mizzpin 7

Post: 1

#2
  • โพสท์เมื่อ : 22-03-11 14:56
ขอบคุณคับที่พาไปรู้จักสถานที่แห่งนี้ รูปภาพและวิิดีโอสวยงามมาก รู้สึกได้ถึงความตั้งใจทำออกมาให้ชมกัน

โพสท์เมื่อ : 22-03-11 22:18

Post: 39

#4
  • โพสท์เมื่อ : 08-09-11 02:54
คูรเก้ากับคูรเบนมาพัทยาเทื่อไหร่บอกผมบา่งคาบผมจะพาไปเที่ยวทั่วพัทยาเลย

โพสท์เมื่อ : 08-09-11 11:29
Benchita
Post: 4437

ได้จร้าาา ขอบคุณคุณ Parnpattaya มากๆเลยค่ะ ^^ พัทยามีที่น่าเที่ยวเยอะเลย อยากจะไปอีกเหมือนกัน ตอนนี้ที่ยังไม่เคยไปคือตลาดน้ำ 4 ภาคอ่ะค่ะ น่าเที่ยวมากมาย อิอิ

yoronaldo

Post: 144

#5
  • โพสท์เมื่อ : 22-10-11 05:24
คุณเบญกับคุณ9 ใช้โหมดอะไรถ่ายรูปในแสงอย่างนี้ครับ ช่วยแนะนำหน่อย ผมไปถ่ายมาที่ บางแสน  แต่ไม่น่าพอใจเลยครับ แล้วใช้แฟลชหรือป่าวครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ

โพสท์เมื่อ : 22-10-11 08:42
special9
Post: 4036

โหมด AV วัดแสงเฉลี่ยทั้งภาพค่ะ ดู Speed Shutter ให้ถือถ่ายได้ ทั้ง set ไม่ได้ใช้ Flash เลย ยกเว้นภาพคนภาพสุดท้ายใช้ Flash หัวกล้องค่ะ

โพสท์เมื่อ : 17-05-12 15:46
oruto
Post: 2

แล้ว  WB  ละครับ ใช้อะไร ขอบคุณครับ

โพสท์เมื่อ : 17-05-12 19:42
theCHIM
Post: 3878

WB ปรับ custom ใน Camera RAW ครับ

vara14

Post: 2

#6
  • โพสท์เมื่อ : 10-01-12 00:03
มันยอดมาก ต้องไป...

แสดงความเห็น
(กรุณา Login ก่อน)

ลืมรหัสผ่าน คลิกที่นี่

ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิก ที่นี่